top of page

Recap งานสนทนาโต๊ะกลม USL Lecture Series: Community Digitalisation/Smart City

จากงานสนทนาโต๊ะกลม USL Lecture Series: Community Digitalisation/Smart City ร่วมกับ NIA Academy เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา พวกเรา USL จะมาสรุปให้ฟังว่าประเด็นหลัก ๆ ทั้งเรื่องการมีและการใช้ของอินเตอร์เน็ตและคอมพิวเตอร์โดย ดร.เสาวรัจ รัตนคำฟู นักวิชาการอาวุโส TDRI หรือ ecosystem ของ SMEs ในไทยโดยดร.ภาสกร ประถมบุตร รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) และแนวทางการริเริ่ม startup ในพื้นที่ห่างไกลในประเทศไทย

––

ซึ่งดร.พงษ์พิศิษฐ์ หุยากรณ์ได้สรุปไว้ว่าปัญหาทุกอย่างที่เกิดขึ้นชี้กลับมาที่ smart people ซึ่งผู้คนนี่แหละคือกุญแจสำคัญของ smart city และวิกฤติโควิด19 ยิ่งตอกย้ำถึงความเหลื่อมล้ำที่ประเทศไทยจำเป็นต้องปรับตัวมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนกลาง (mediator) ที่จะช่วยเชื่อมต่อโลกดิจิตอลและ analogue การศึกษาทั้งในระบบและนอกระบบรวมไปถึงการเรียนรู้ตลอดชีวิตหรือการเรียนรู้และปรับตัวอยู่ตลอดเวลา (active learning) เพราะเทคโนโลยีมีความ disruptive อยู่ตลอดเวลา

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ https://usl-bangkok.medium.com/usl-lecture-series-community-digitalization-smart-city-63ce1f41b4ba


1 view0 comments
bottom of page